15:25 | 17/03/2016 | 1235 views

4 XU HƯỚNG MÀU SẮC SẴN SÀNG “ĐỔ BỘ” VÀO NĂM 2016

Kate Franklin (FranklinTill Studio) vừa bật mí về tầm ảnh hưởng đặc biệt của cơn sốt màu sắc đến cộng đồng thiết kế năm 2016.

Theo nghiên cứu, 90% các cuộc tranh luận về sản phẩm chủ yếu tập trung vào vấn đề màu sắc. Vì thế, để chọn 1 màu sắc ưng ý và phù hợp rất quan trọng, bạn cần nắm bắt những xu hướng màu sắc đang “hot” vào năm 2016 sắp tới, dù bạn có sử dụng đến chúng hay không.

Ngày nay, các thương hiệu không chỉ quan tâm sử dụng màu sắc cho logo và sản phẩm thật ‘thời thượng’ mà còn có những định hướng mang tầm chiến lược hơn. Màu sắc không đơn thuần xuất hiện trong lĩnh vực thời trang, ăn uống, nội thất mà còn mang đến nguồn cảm hứng, thích thú và sự tương tác hiệu quả với người tiêu dùng. Dưới đây là những thông tin về 4 xu hướng màu sắc nổi bật năm 2016 với những sự thật ngầm hiểu cực kì đắt giá từ bảng màu tuyệt vời.

Cố vấn sáng tạo Franklin Till đã khám phá ra những gam màu đặc trưng phù hợp với từng xu hướng màu sắc, bài viết đã được đăng tải trên số 248 của Computer Arts.

1. LESS IS BEST 

Xu hướng “đơn giản hóa” đã phát triển từ năm 2013 với sự trở lại hoành tráng của nhiều thương hiệu. Thậm chí, bao bì của các nhãn hàng rượu còn được lột xác bởi những nguyên vật liệu độc đáo. Những tông màu trung tính sẽ rất phát triển, thậm chí ‘vượt thời gian’ và chiếm lĩnh giới sáng tạo. Những bảng màu hạn chế của tông trắng, xám và đen rõ ràng hữu ích khi lựa chọn giữa rừng màu sắc kích thích thị giác.

Bao bì sản phẩm Nuori, NR2154, NYC được chụp bởi Peter Krasilnikoff 

2. BLUE HUE

Cuộc tranh luận để  bảo vệ các đại dương trên thế giới có một sự hiện diện lớn hơn bao giờ hết trên các lĩnh vực đời sống, và sắc xanh của đại dương dần dần vươn lên vị trí tiên phong trong lĩnh vực thiết kế. Sự ưa chuộng bảng màu xanh cùng những hưởng ứng mạnh mẽ đã khơi nguồn cho những đánh giá về sắc thái, ý nghĩa và tiềm năng của xu hướng này, từ mặt phẳng, độ sâu, đến hóa thạch trong suốt kết tinh thành dải ngọc xanh biển, thậm chí có thể tái chế nên những mảnh vải bông chéo thời thượng.

Vật dụng của Trehalose – Jaime Tai

3. COLOR HEALING 

Những gam màu ấm áp và ombre thịnh hành ngày càng nhận được sự quan tâm tích cực từ người dùng, khiến họ cảm thấy thư giãn và được ‘‘giải phóng’’. Điều này thật tuyệt vời khi nhịp sống hằng ngày của chúng ta đang bị can thiệp quá mức bởi công nghệ kĩ thuật số, khiến cơ thể trở nên uể oải, căng thẳng và thậm chí khó ngủ. Nhà thiết kế Éléonore Delisse giải quyết sự mất cân bằng này bằng việc sáng tạo nên những sản phẩm mang màu sắc dịu dàng, ấm áp để trung hòa với sự lạnh lùng và không ngừng sử dụng màu xanh, tông sáng thể hiện tính chất đặc trưng của giao diện kĩ thuật số.

Đèn ‘Day & Night’ – Éléonore Delisse

  4. INDUSTRIAL PASTELS 

Từ sự dịu dàng đến mạnh mẽ, phản ánh sự công bằng giới tính, màu hồng trở thành tông màu trung tính và là màu pastel mới mẻ, hứa hẹn sẽ có bước tiến mới trong ngành công nghệ thiết kế. Màu xanh bạc hà và màu hồng của bột trang trí là những tông màu chủ đạo sẽ xuất hiện với tần suất ‘dày đặc’ bằng nhiều hình thức khác nhau. Những màu sắc ngọt ngào, nhẹ nhàng được trung hòa và nhấn mạnh bởi sắc vàng, xám, xanh đen tươi sáng và ấm áp để tạo nên một bảng màu đa dạng tuyệt vời và được mọi người ưa chuộng. 

Phòng chờ Kampo – Studio ID

 

 

- Theo RGB.vn -

http://rgb.vn/ideas/explore/4-xu-huong-mau-sac-san-sang-do-bo-vao-nam-2016

Recent posts

Tạ Tâm Đan SG-F20 - Cô nàng Marketer đam mê thiết kế

12:06 | 17/06/2016 | 1621 view


Tâm sự của học viên Tạ Tâm Đan, khóa F20 Sài Gòn, với RIO Class - Khóa học thiết kế dành cho Marketer

Nguyễn Thị Mỹ Dung SGF20 - Cái duyên tình cờ với RIO Class

16:58 | 03/05/2016 | 1819 view


Tâm sự của học viên Nguyễn Thị Mỹ Dung, khóa F20 Sài Gòn, với RIO Class - Khóa học thiết kế dành cho Marketer