10:58 | 24/11/2015 | 7181 views

[BỐ CỤC TAM GIÁC ỨNG DỤNG TRONG SẢN PHẨM TRUYỀN THÔNG]

Khi bắt đầu lên ý tưởng thiết kế cho một sản phẩm truyền thông, chúng ta thường nghĩ đến việc làm cho sản phẩm đó trở nên thật ấn tượng và đặc biệt mà đôi khi chúng ta quên mất rằng chính những hình cơ bản như vuông, tròn, tam giác là khởi nguồn của những tạo hình phức tạp hơn sau này.

Kể từ tháng 11/2015, chuyên mục [ Design Tips for Marketer ] sẽ mang đến cho các Marketer những kiến thức cơ bản, cũng như những mẹo nhỏ hữu ích liên quan đến Thiết kế ứng dụng trong sản phẩm truyền thông. Đó có thể là một mẹo nhỏ trong việc lựa chọn màu sắc, font chữ, cách lên bố cục hay một vài gợi ý tìm kiếm và lựa chọn hình ảnh phù hợp,… Hy vọng chuyên mục này sẽ trở thành người bạn đồng hành thú vị của các Marketer trong thời gian tới. 

Trong mục [ Design Tips for Marketer ] số 01, chúng ta sẽ tìm hiểu về Bố cục tam giác ứng dụng trong sản phẩm truyền thông nhé.

Khi bắt đầu lên ý tưởng thiết kế cho một sản phẩm truyền thông, chúng ta thường nghĩ đến việc làm cho sản phẩm đó trở nên thật ấn tượng và đặc biệt. Tuy nhiên, ấn tượng không phải lúc nào cũng phải đi cùng những tạo hình phức tạp hay màu sắc loè loẹt. Đôi khi chúng ta quên mất rằng chính những hình cơ bản như vuông, tròn, tam giác là khởi nguồn của những tạo hình phức tạp hơn sau này. Và nếu đã một lần nghe “Simple is the best” thì hãy thử kiểm định nó xem sao nhé :)

Mở đầu cho chuyên mục Design Tips for Marketer, RIO sẽ mang đến gợi ý cực kỳ đơn giản để có một bố cục tam giác đạt hiệu quả về mặt thị giác. 
 
1. Đùa nghịch với chúng (những hình tam giác)
Bạn đã bao giờ chơi trò “Trí Uẩn” chưa ? (Search anh Goo để biết nhé smile emoticon. Bước đầu tiên là bạn hãy chơi đùa với những hình tam giác bằng cách sắp đặt chúng ở cạnh nhau theo nhiều cách khác nhau. Có thể vẽ các hình tam giác với tỷ lệ khác nhau ở trên máy (Nếu bạn đã biết dùng phần mềm thiết kế). Còn không có thể vẽ nháp ra giấy, hoặc cắt giấy thành các hình tam giác lớn nhỏ khác nhau cũng là một cách.
Mục đích của phần này là giúp bạn có những ý tưởng về việc sắp xếp. Sau bước này, bạn thậm chí có thể tạo ra được hàng chục bố cục thú vị mà chính bạn cũng không tưởng tượng ra đấy.
Mẹo sắp xếp:
- Để bố cục thú vị và linh hoạt, đừng chỉ xếp các tam giác bằng nhau ở cạnh nhau. Hãy lợi dụng tỷ lệ của chúng tạo ra sự tương phản lớn – nhỏ để gây ấn tượng.
 
2. Sử dụng sự nối tiếp của các tam giác khi sắp xếp.
Khi sắp xếp các tam giác đi cùng nhau, để tránh sự lộn xộn, có một mẹo nhỏ là bạn có thể lợi dụng các cạnh và góc của tam giác để sắp xếp. Ví dụ: Góc nối góc, cạnh tam giác này song song với cạnh tam giác kia,… 
 
3. Khi nào thì sử dụng bố cục tam giác
Trong các hình cơ bản, tam giác được coi là có tạo hình linh hoạt nhất. Chính vì vậy, đối với các lĩnh vực cần sự năng động, khoẻ khoắn, nhanh nhạy, linh hoạt, đa dạng thì tam giác là một lựa chọn thích hợp. Ngoài ra, tam giác có các góc nhọn cũng khiến ta liên tưởng đến cảm giác nguy hiểm, gay cấn. Nếu bạn để ý thì các biển báo nguy hiểm có hình tam giác, và Poster rất nhiều bộ phim hành động sử dụng bố cục tam giác này.
 
Còn bây giờ thì RIO đã gợi ý một số bố cục tam giác tiêu biểu ở hình bên để các Marketer tham khảo. Nếu có câu hỏi hoặc sản phẩm ứng dụng bố cục này, các Marketer có thể comment ngay dưới post này để chúng ta cùng thảo luận nhé ^^
#designformarketer #rioclass #lophocthietkedanhchomarketer
--------------------------------------
Trong những bước đồng hành tiếp theo, chúng tôi mong muốn sẽ mang đến nhiều hơn những giá trị và thông tin hữu ích cho các Marketer. Đội ngũ RIO Creative rất mong nhận được sự ủng hộ và góp ý chân thành từ các bạn.
Khi sử dụng hình ảnh và trích dẫn các bài viết bạn vui lòng ghi rõ nguồn [RIO Creative].

Recent posts

Làm thế nào để tăng sự sáng tạo?

11:05 | 16/01/2019 | 3350 view


Tạ Tâm Đan SG-F20 - Cô nàng Marketer đam mê thiết kế

12:06 | 17/06/2016 | 4509 view


Tâm sự của học viên Tạ Tâm Đan, khóa F20 Sài Gòn, với RIO Class - Khóa học thiết kế dành cho Marketer