11:05 | 24/11/2015 | 3438 views

[ĐỒNG BỘ HÌNH ẢNH VỚI THỦ THUẬT “CẮT GÓC”]

Trong quá trình thiết kế sản phẩm truyền thông, Designer và Marketer lại gặp không ít khó khăn trong việc chọn lựa và xử lý hình ảnh. Chuyên mục Design Tips for Marketer hôm nay sẽ gợi ý cho các marketer một thủ thuật với tên gọi “CẮT GÓC ẢNH”.
Trong một sản phẩm truyền thông, hình ảnh được coi là yếu tố trực quan và rõ ràng nhất trong việc truyền tải thông điệp đến với người tiếp nhận. Bên cạnh đó, giống như màu sắc hay phông chữ, sự đồng bộ về mặt hình ảnh cũng tác động không nhỏ đến tính nhận diện của một thương hiệu hay một chiến dịch truyền thông.
Tuy nhiên, trong quá trình thiết kế sản phẩm truyền thông, Designer và Marketer lại gặp không ít khó khăn trong việc chọn lựa và xử lý hình ảnh. Một số vấn đề như bị thiếu nguồn ảnh, không có ảnh tự chụp nên phải sử dụng nhiều hình ảnh tìm kiếm trên mạng từ nhiều nguồn khác nhau nên khó tạo ra được sự đồng bộ, ảnh setup chụp chỉ theo khổ dọc hoặc chỉ theo khổ ngang, tuy nhiên bộ sản phẩm thì kích thước cái ngang cái dọc, cái vuông… nan giải nhỉ ? :) Nhưng đừng lo ! Chuyên mục Design Tips for Marketer hôm nay sẽ gợi ý cho các marketer một thủ thuật với tên gọi “CẮT GÓC ẢNH”. Hy vọng sẽ giúp các Marketer giải quyết hiệu quả vấn đề nan giải này.
 
1. Cắt góc ảnh và Focus vào chi tiết
Ở hình bên là 2 ví dụ liên quan đến thủ thuật Cắt góc ảnh. Ví dụ phía trên là bộ sản phẩm truyền thông giả định cho một thương hiệu bán đồ phụ kiện cao cấp dành cho phái nữ. Ví dụ phía dưới là bộ sản phẩm truyền thông cho một Shop bán hoa cưới. 
Ở cả hai ví dụ này, tuỳ vào kích thước sản phẩm mà đưa ra các phương án cắt góc phù hợp. Tuy nhiên, khi cắt góc cần lưu ý đến yếu tố “Bạn muốn Focus vào điều gì ?” hoặc trong hai trường hợp này là “Sản phẩm mà bạn muốn bán là gì ?”. Để ý kỹ bạn sẽ thấy ở các Banner ngang và vuông nhỏ ở bộ thứ nhất, nếu để nguyên cả hình cô gái (chụp dọc) mà không cắt góc thì trông cô gái sẽ rất nhỏ và lọt thỏm trong bố cục. Việc cắt góc ở các trường hợp này gần như là bắt buộc. Tuy nhiên, việc cắt góc không focus vào Chiếc ghế ở phía dưới, vai cô gái hay bụng cô gái, mà tập trung vào các đồ phụ kiện mà cô gái đang đeo trên người (cái này người ta gọi là có liên quan này). Cũng như vậy, với bộ sản phẩm truyền thông Shop Hoa Cưới, focus point ở đây chính là bó hoa. Chắc chắn phải có hoa.
 
 
2. Lưu ý trong việc cắt góc
Có một lưu ý nhỏ trong thao tác cắt góc nếu không đảm bảo sẽ làm người xem cảm thấy khó chịu đó là: Khi sử dụng ảnh người, không cắt tại các điểm kiêng kỵ như khuỷu tay, khuỷu chân, đốt tay, đốt chân, cắt ngang giữa cổ, ngang giữa 2 mắt, ngang miệng bởi người mẫu của bạn trông sẽ như bị cụt hoặc mất đi bộ phận bị cắt.
 
Thấy không, mọi vấn đề đều có cách giải quyết. Nhiều ảnh cũng tốt, có thể thoải mái lựa chọn. Nhưng ít ảnh cũng đâu phải không hay ! Giải pháp cắt góc không chỉ giải quyết vấn đề tạm thời về số lượng ảnh nguồn đâu, mà còn là một gợi ý cho các Marketer trong việc đảm bảo tính đồng bộ và nhận diện cho bộ sản phẩm truyền thông của mình. Chúc các bạn áp dụng thủ thuật này một cách hiệu quả ! :)
 
#designformarketer #rioclass #lophocthietkedanhchomarketer
--------------------------------------
Trong những bước đồng hành tiếp theo, chúng tôi mong muốn sẽ mang đến nhiều hơn những giá trị và thông tin hữu ích cho các Marketer. Đội ngũ RIO Creative rất mong nhận được sự ủng hộ và góp ý chân thành từ các bạn.
Khi sử dụng hình ảnh và trích dẫn các bài viết bạn vui lòng ghi rõ nguồn [RIO Creative].
 

Recent posts

Làm thế nào để tăng sự sáng tạo?

11:05 | 16/01/2019 | 3346 view


Tạ Tâm Đan SG-F20 - Cô nàng Marketer đam mê thiết kế

12:06 | 17/06/2016 | 4503 view


Tâm sự của học viên Tạ Tâm Đan, khóa F20 Sài Gòn, với RIO Class - Khóa học thiết kế dành cho Marketer