15:32 | 23/03/2016 | 4741 views

Màu sắc - Những kẻ lắm lời trong thiết kế truyền thông (Phần 1)

Bóc mẽ ý nghĩa của từng màu sắc trong thiết kế truyền thông

Màu sắc vốn là những kẻ nhiều lời và lắm chuyện, luôn luôn kêu gào các Marketers phải hiểu mình. Tuy nhiên các marketers khi chưa có kiến thức về thiết kế thì lại khó nắm bắt được tâm lý của hội màu mè khó chịu này. Thậm chí những Marketers có kinh nghiệm đôi khi cũng gặp không ít khó khăn trong việc hiểu được chúng, dẫn đến sử dụng màu sai mục đích cho các chiến dịch truyền thông.

Điều này cũng là điều dễ hiểu khi mà mỗi màu sắc đều luôn nhiều lời về những tính chất khác nhau của mình. Chúng đều có tiếng nói riêng và luôn hi vọng người xem không hiểu sai. Ví dụ, màu xanh lá cây (Green) rất thường được sử dụng trong những chiến dịch hoặc tổ chức liên quan đến Môi trường, bởi màu xanh lá nổi tiếng trong giới màu sắc về sự tươi mới và thân thiện với môi trường. Nếu bạn sử dụng màu xanh lá cây vào lĩnh vực đồ ăn nhanh thì sao ? Cũng được thôi nhưng màu xanh lá cây sẽ bị buồn đấy.

Theo Gam7book, màu sắc đóng vai trò rất quan trọng trong việc việc gợi nhớ thương hiệu trong tâm trí người tiêu dùng. Nó kích thích cảm nhận và truyền tải thông điệp một cách nhanh chóng, đồng thời dễ dàng khơi  gợi tính chất và hình ảnh của sản phẩm. Ngoài ra, chuyên gia tư vấn về phối màu – Alain Chrisment đã nhận định: “Màu sắc chính là thông điệp đầu tiên của sản phẩm hướng đến người tiêu dùng và người tiêu dung cũng sẽ có cảm nhận được điều này ngay lập tức.

Vậy đối với Marketers, làm thế nào để hiểu được lũ màu lắm chuyện này ? Đừng lo, ở Inforgraphic dưới đây, RIO sẽ bóc mẽ hết cho các bạn.

Recent posts

Làm thế nào để tăng sự sáng tạo?

11:05 | 16/01/2019 | 3321 view


Tạ Tâm Đan SG-F20 - Cô nàng Marketer đam mê thiết kế

12:06 | 17/06/2016 | 4487 view


Tâm sự của học viên Tạ Tâm Đan, khóa F20 Sài Gòn, với RIO Class - Khóa học thiết kế dành cho Marketer