16:58 | 03/05/2016 | 969 views

Nguyễn Thị Mỹ Dung SGF20 - Cái duyên tình cờ với RIO Class

Tâm sự của học viên Nguyễn Thị Mỹ Dung, khóa F20 Sài Gòn, với RIO Class - Khóa học thiết kế dành cho Marketer
Tốt nghiệp Trường Đại học Kinh tế TP.HCM cầm tấm bằng Tài chính trong tay, tôi đã xin vào làm trong một Công ty Dịch vụ Kế toán. Ngay từ đầu tôi đã biết mình không thuộc về nơi này nhưng áp lực phải tự nuôi sống bản thân và từ gia đình nên tôi quyết định đây chỉ là công việc tạm thời và sẽ là điều kiện để tôi có thể bắt đầu đi học thiết kế.
 
Cái duyên đến với Rio cũng thật tình cờ. Tôi được một người anh rủ đi học thiết kế ở Rio. Vì công việc của anh ấy là Trade Marketing nên anh ấy chọn Rio Class – Design class for Marketers. Chưa được học qua trường lớp nào về thiết kế và cũng đang phân vân chọn nơi nào để học thì biết đến Rio class. Bắt đầu tìm hiểu về Rio Class và Rio, học design qua những clip của Rio Creative. Lần đầu tiên nghe đến một lớp Design dành cho Marketers, dù thấy không đúng lắm nhưng không hiểu sao vẫn có cảm giác mình phải học ở Rio. Có lẽ đây là một cách tiếp cận với thiết kế thú vị và sẽ là cái duyên cho tôi bước chân vào ngành này.
 
Cảm nhận đầu tiên về Rio Class sau buổi học đầu tiên đó là vô cùng phấn khích. Lớp học tuy khá đông nhưng rất sôi nổi bởi vì mỗi học viên làm một công việc khác nhau, có người làm brand marketing, trade marketing, freelancer, account, sinh viên và có cả một người làm kế toán như tôi. Mỗi người một mắt nhìn nên cùng một vấn đề mỗi người lại có một đánh giá khác nhau nên mọi người tranh luận cứ như một buổi họp về một dự án mới nào đó, đến nỗi anh “thầy” cũng bối rối. Tuy nhiên như vậy lại càng khiến tôi thích thú với thiết kế và thích thú mong chờ buổi học tiếp theo. Tôi đã đi học không bỏ một buổi học nào của Rio vì sợ nếu mình bỏ lỡ một buổi học là sẽ mất mát cái gì đó lớn lắm, sẽ luyến tiếc vô cùng. Mỗi buổi học lại thêm nhiều kiến thức, càng thấy thiết kế đang đến với tôi ngày một gần hơn. Bắt đầu từ việc tìm ý tưởng , quy trình thiết kế đến các yếu tố cơ bản trong thiết kế và các kỹ năng sử dụng các phần mềm Ai, Ps, các thầy cô của Rio đã mang đến những điều cơ bản nhất và quan trọng hơn là từ những nền tảng đó, tôi có thể tự mình mở rộng hơn, tìm tòi dễ dàng hơn. Tôi đã hình dung được như thế nào là một thiết kế tốt, biết bắt đầu từ đâu và biết phải làm gì để hoàn thiện thiết kế của mình. Tôi đã áp dụng vào bài tập cuối khóa cho Rio – thử thách phải vượt qua để hoàn thành khóa học.
 
 
Chưa bao giờ tự mình lên ý tưởng và thực hiện một bộ sản phẩm hoàn chỉnh, trước đây tôi không hình dung được mình phải bắt đầu từ đâu và phải làm như thế nào. Nhưng Rio đã mở cánh cửa ấy và chỉ cho tôi con đường. Đi từ việc lên một bản yêu cầu thiết kế, tôi bắt đầu định hình được kế hoạch kinh doanh Rau nhà trồng mà mình đã nhiều lần nghĩ tới nhưng chưa bao giờ nghĩ sẽ thực hiện.  Lên ý tưởng vẫn là bước đầu tiên – quan trọng – khó nhất và ý tưởng đến cũng thật không ngờ. Không biết tôi đã vận dụng được hết những kiến thức đã được học hay chưa nhưng tôi có thể cảm nhận rõ ràng việc thực hiện hóa ý tưởng của mình đã dễ dàng hơn trước khi học ở RIO rất nhiều. Trong hai buổi đẩy bài, tôi đã được các “anh thầy” góp ý rất nhiều và nhờ vậy mới có thể hoàn thành bộ bài của mình. Chỉ hơn 1 tháng – 12 buổi học với Rio, tôi đã học hỏi được rất nhiều, quen được rất nhiều người thú vị và đã có bộ sản phẩm đầu tiên do mình làm ra. Dù chưa hoàn toàn hài lòng với bộ bài của mình vì tôi biết vẫn có những ý tưởng hay hơn như thế nhưng dù sao đã nhận được những đánh giá tích cực.
 
Cảm ơn RIO rất nhiều. Nếu RIO có nhiều khóa học khác, tôi rất muốn tham gia. Chúc RIO Class tiếp tục thành công hơn nữa.

Recent posts

Tạ Tâm Đan SG-F20 - Cô nàng Marketer đam mê thiết kế

12:06 | 17/06/2016 | 827 view


Tâm sự của học viên Tạ Tâm Đan, khóa F20 Sài Gòn, với RIO Class - Khóa học thiết kế dành cho Marketer

Cuộc sống quá ngắn để làm công việc không mang lại niềm vui

17:59 | 02/05/2016 | 1324 view


"Cuộc sống quá ngắn để làm công việc không mang lại niềm vui" - Đó là thông điệp truyền thông đầy mạnh mẽ của công ty giới thiệu việc làm Jobs in Town của Đức. Chiến dịch đồ họa truyền thông này đã đạt nhiều giải thưởng về sức truyền tải nội dung ý nghĩa của nó.