16:28 | 22/04/2016 | 13023 views

[RIO Class - Design Tips] Gợi ý 10 bố cục Poster Facebook Ads từ RIO

Làm sao để đáp ứng quy tắc 20% chứ trong quảng cáo facebook của bạn mà vẫn đẹp và đảm bảo nội dung?
Quảng cáo Facebook (Facebook Ads) cho đến thời điểm hiện tại đã không còn là điều gì xa lạ với các marketer trong việc truyền thông online thương hiệu và sản phẩm của mình. Tuy nhiên, quy tắc 20% do facebook đặt ra đã trở thành một giới hạn không nhỏ khiến các marketer phải đau đầu suy nghĩ. Nhưng nhìn ở khía cạnh nội dung, quy tắc này đã thúc đẩy rất mạnh mẽ cho việc đầu tư vào giải pháp nội dung, khiến các marketer sáng tạo hơn và chọn lọc nội dung một cách kỹ càng hơn trước khi đưa vào sản phẩm truyền thông của mình. Điều gì cũng có hai mặt phải không 
Và nếu đã nắm trong tay phần nội dung cực chất của mình thì sau đây sẽ là 10 Layout mà RIO gợi ý để các Marketer chuyển thể nội dung thành một bản thiết kế đơn giản nhưng rõ ràng và hiệu quả. Đặc biệt là không phải lo lắng về quy tắc 20% chữ nữa nhé!
Trong mỗi layout RIO gợi ý sẽ bao gồm 3 phần chính: Hình ảnh, Chữ, và Logo thương hiệu được sắp xếp linh hoạt theo các dạng bố cục khác nhau trên khổ ngang. Ngoài 3 yếu tố chính này, các marketer có thể linh hoạt bổ sung background (hình nền) và hoạ tiết bắt mắt để tăng tính hiệu quả và nhận diện thương hiệu của mình. 
 
 
Một layout cơ bản với 2 ảnh và phần chữ
 
 
Layout với phần mẫu chính nổi bật
 
 
 
Vẫn là 2 ảnh nhưng với chiều rộng lớn hơn
 
 
Sử dụng một ảnh cắt góc và phần chữ đè lên một phần của ảnh
 
 
Layout này sẽ giống như bức ảnh đang hướng người xem tới cụm chữ của bạn vậy
 
 
Một kiểu sử dụng ảnh khác nữa
 
 
Layout với những bức ảnh tròn thì sao nhỉ?
 
enlightened Lưu ý khi thiết kế Poster Facebook Ads:
Nếu các bạn để ý thì phần thông tin trong các gợi ý này hầu hết được gom vào cùng 1 cụm và tập trung xử lý về tỷ lệ để tạo tính chính-phụ. Giải pháp này về mặt thẩm mỹ sẽ tránh gây phân tán thị giác so với việc nội dung không có nhiều mà lại nằm rải rác khắp nơi. Thêm nữa, giải pháp này cũng sẽ tận dụng được không gian cho phần nội dung của sản phẩm.
 
Một số gợi ý layout khác:
 
 
 
 
 
 
 
 
Trên đây chỉ là một trong rất rất nhiều giải pháp về layout có thể ứng dụng trong thiết kế. Chỉ cần nắm được các yếu tố thẩm mỹ cơ bản như Bố cục, Chữ, Màu sắc thì các Marketer có thể tự do sáng tạo theo cách của mình. Đến với RIO Class để cập nhật các kiến thức cơ bản về Thiết kế dành cho Marketer và cập nhật các Case Study thực tế từ RIO Creative Agency – Đơn vị tổ chức lớp học bạn nhé ! wink

Recent posts

Làm thế nào để tăng sự sáng tạo?

11:05 | 16/01/2019 | 3352 view


Tạ Tâm Đan SG-F20 - Cô nàng Marketer đam mê thiết kế

12:06 | 17/06/2016 | 4510 view


Tâm sự của học viên Tạ Tâm Đan, khóa F20 Sài Gòn, với RIO Class - Khóa học thiết kế dành cho Marketer