14:14 | 22/07/2015 | 1112 views

[RIO CREATIVE] - BẢN TIN THƯƠNG HIỆU

1. Việt Nam thắng lớn tại giải thưởng PR Week Châu Á 2015... 2. Central Group tiếp tục thâu tóm Pico.. 3. Điện máy Xanh mở rộng chuỗi bán lẻ trên toàn quốc... 4. Trứng gà Việt vào chuỗi cung ứng khu vực của McDonald's...

 

 

 

Cùng RIO Creative khởi đầu tuần mới bằng bản tin thương hiệu - điểm qua những tin tức nổi bật trong tuần qua!

 

 

1. VIỆT NAM THẮNG LỚN TẠI GIẢI THƯỞNG PRWEEK CHÂU Á 2015

Vào ngày 19/6 vừa qua tại Hồng Kông ở đêm trao giải PRWeek Awards Asia, chiến dịch Vinacafé Tết 2015 “Yêu Thương Thành Lời” với agency Redder Advertising đã được xướng tên trong 3 hạng mục quan trọng với 1 Giải Vàng & 2 Giải Bạc, giúp Việt Nam thắng lớn tại giải thưởng truyền thông danh giá của khu vực.

PRWeek Awards Asia là giải thưởng được lập ra để tôn vinh những chiến dịch, công ty và cá nhân thành công trong giới truyền thông tại Châu Á – Thái Bình Dương. Năm nay là lần thứ 14 PRWeek Awards Asia được tổ chức, với sự tham gia đánh giá của Hội đồng Ban Giám khảo uy tín gồm 68 chuyên gia hàng đầu từ những tập đoàn đa quốc gia và agency danh tiếng tại khu vực, cùng với sự tham gia tranh giải của rất nhiều thương hiệu lớn cùng các agency nổi tiếng quốc tế như Weber Shandwick, Edelman, Hill+Knowlton, Ogilvy PR, Burson-Marstellar, BBDO Live, Leo Burnett, Red Agency, FleishmanHillard, Ketchum...

Tại lần thứ 14 này, PRWeek Awards Asia nhận được 625 đơn tham dự đến từ 16 quốc gia và chỉ chọn trao giải cho chưa đến 1/4 số lượng đề cử. Trong đó, đại diện duy nhất của Việt Nam lọt vào danh sách đề cử nhận giải, chiến dịch Vinacafé Tết “Yêu Thương Thành Lời” đã nhận được 3 giải thưởng lớn cho 3 hạng mục quan trọng của năm nay.

2. CENTRAL GROUP TIẾP TỤC THÂU TÓM PICO

Thông tin từ giới kinh doanh điện máy cho biết, tập đoàn Central Group của tỷ phú Chirathivat, người giàu nhất Thái Lan, đã tiếp tục thâu tóm thành công hệ thống siêu thị điện máy Pico của Việt Nam.
Hiện thương vụ này đã hoàn tất, nhưng chưa có tiết lộ về tỷ lệ cổ phần mà Central Group mua lại. Tuy nhiên, một số nhận định cho biết có thể cũng giống với thương vụ Nguyễn Kim, Central Group mua lại 49% số cổ phần của Pico.

Như vậy, trong vòng hơn1 năm qua Central Group đã có sự hiện diện rất mạnh mẽ tại Việt Nam. Mở trung tâm mua sắm mang tên Robins đầu tiên tại Hà Nội, vào tháng 4/2014, vài tháng sau đó, "Cá mập" này tiếp tục chi thêm 4 triệu USD mở trung tâm thứ 2 tại TP HCM. Cả ở 2 trung tâm này, hàng Thái Lan luôn chiếm số lượng lớn. Đầu năm 2015, Central Group mua lại 49% cổ phần của Công ty Đầu tư phát triển công nghệ và giải pháp mới NKT, đơn vị sở hữu Công ty Thương mại Nguyễn Kim với hệ thống 21 siêu thị điện máy trên cả nước.

Với tiềm lực tài chính mạnh, có kinh nghiệm quản lý tốt, Central Group đang khẳng định tham vọng trở thành nhà đầu tư nước ngoài lớn, thâu tóm thị trường bán lẻ nhiều tiềm năng của Việt Nam.

3. ĐIỆN MÁY XANH MỞ RỘNG CHUỖI BÁN LẺ TRÊN TOÀN QUỐC

Dự kiến hết năm nay Điện máy Xanh sẽ vươn đến con số 70 siêu thị và kết thúc năm 2016 mô hình bán lẻ hiện đại này sẽ có 115 siêu thị trên toàn quốc và đạt 8% thị phần mảng điện máy.

Sau thành công bước đầu của 13 siêu thị khu vực TP HCM và 7 siêu thị tại miền Tây, Điện máy Xanh tiếp cận thị trường miền Trung với sự ra mắt của siêu thị ở Đà Nẵng vào ngày 6/6. Siêu thị này trưng bày khoảng 100.000 mặt hàng và ngay trong ngày đầu khai trương đã đạt doanh số hơn 3,8 tỷ đồng với khoảng 5.000 lượt khách tham quan và mua sắm.

Trong tháng 6 này, Điện máy Xanh tiếp tục mở rộng thêm tại Nha Trang, Gia Lai và sau đó là các tỉnh lân cận. Trong năm 2015, Thế Giới Di Động sẽ hoàn tất việc mở rộng Điện máy Xanh ở các trung tâm thành phố lớn như Đà Nẵng, Huế, Quy Nhơn, Pleiku, Vinh, Thanh Hóa.

4. TRỨNG GÀ VIỆT VÀO CHUỖI CUNG ỨNG KHU VỰC CỦA MCDONALD’S

Một trang trại trứng tại Tây Ninh đã vượt qua nhiều quy trình, tiêu chuẩn nghiêm ngặt của McDonald's để được chọn làm nhà cung ứng trứng gà tại thị trường Việt Nam và Malaysia.

Trong buổi ra mắt thực đơn điểm tâm có món ăn kèm với trứng diễn ra giữa tháng này, đại diện thương hiệu đồ ăn nhanh của Mỹ tại Việt Nam cho biết từ đầu năm nay, doanh nghiệp đã bắt đầu tiếp nhận thêm trứng gà Việt Nam vào chuỗi cung ứng của khu vực.

Hiện nay ngoài trứng gà Tây Ninh, còn có rau xanh ở trang trại Đà Lạt và vỏ bánh burger của Việt Nam đã được McDonald's chọn đưa vào chuỗi cung ứng cho các nhà hàng tại Việt Nam. Riêng trứng gà Việt Nam còn xuất hiện trong chuỗi cung ứng khu vực của thương hiệu này.
 

Recent posts

Làm thế nào để tăng sự sáng tạo?

11:05 | 16/01/2019 | 3728 view


Tạ Tâm Đan SG-F20 - Cô nàng Marketer đam mê thiết kế

12:06 | 17/06/2016 | 4879 view


Tâm sự của học viên Tạ Tâm Đan, khóa F20 Sài Gòn, với RIO Class - Khóa học thiết kế dành cho Marketer