17:14 | 26/04/2016 | 13141 views

Sáng tạo họa tiết nhận diện thương hiệu từ chi tiết của logo

Có nhiều giải pháp để tạo ra họa tiết nhận diện. Tuy nhiên, một giải pháp khá nhanh, đơn giản và hiệu quả mà rất nhiều các thương hiệu trên thế giới cũng như tại Việt Nam đã và đang sử dụng. Hãy cùng RIO Class khám phá qua bài viết này nhé.
  
[SÁNG TẠO NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU TỪ CHI TIẾT CỦA LOGO]
 
“Nhận diện thương hiệu” là một trong các yếu tố vô cùng quan trọng cần phải lưu ý khi thiết kế sản phẩm truyền thông. Có rất nhiều thương hiệu mà ad chỉ cần nhìn lướt qua một Billboard  trong chưa đầy 1 giây là có thể thốt lên “Ah… ABC kìa ! Ah… XYZ kìa”…điều đó được tạo ra thực chất chỉ với 2 lý do: Một là tên của thương hiệu khá to, rõ ràng và nổi bật. Hai là thương hiệu đó có yếu tố nhận diện thật sự đặc trưng. Yếu tố nhận diện mà ad nói đến có thể bao gồm màu sắc, font chữ, hình ảnh,… hoặc “HỌA - TIẾT -  NHẬN - DIỆN” – Chính xác, “HỌA TIẾT NHẬN DIỆN”, chính là yếu tố sẽ xuất hiện trong Design Tips for Marketer lần này :)
 
 
Có nhiều giải pháp để tạo ra họa tiết nhận diện. Tuy nhiên,một giải pháp khá nhanh, đơn giản mà rất nhiều các thương hiệu trên thế giới cũng như tại Việt Nam đã và đang sử dụng, đó là giải pháp “CẮT GÓC LOGO”, tiếp theo, dùng họa tiết cắt góc đó để đưa vào các sản phẩm truyền thông và hình thành một hệ thống nhận diện thương hiệu xuyên suốt.
Giải pháp này tuy không quá phức tạp và mất công nhưng mang lại hiệu quả khá tốt. Điều này giúp cho họa tiết nhận diện dễ ăn nhập với Logo bởi nó chính là một phần của Logo, đồng nghĩa với hệ thống nhận diện bao gồm cả Logo sẽ trở nên đồng nhất.
Điểm đặc biệt cần lưu ý trong Tips này là: Góc lựa chọn để cắt phải là một góc đặc biệt, có xu hướng khác biệt để có thể tạo ấn tượng và phân biệt được với nhận diện của các thương hiệu khác.
 
Phân tích một chút ở hai ví dụ trong ảnh minh họa nhé !
 
Ở ví dụ đầu tiên, thương hiệu Demand Media. Tại sao tác giả lại lựa chọn cắt góc ở vị trí góc đối đầu giữa chữ D mà không phải đoạn thẳng ở cạnh chữ D hay đoạn cong ở các góc ? Lý do là vì như đã nói ở trên, trong tổng thể biểu tượng (Chữ D cách điệu), điểm cắt góc đó chính là điểm có tạo hình khác biệt và ấn tượng làm nên điểm nhấn của Logo. Thêm nữa, sử dụng họa tiết này, ta có thể xoay góc và đổi hướng một cách rất linh động, điều này khiến hệ thống nhận diện của Demand vừa thống nhất, nhưng vẫn linh hoạt, thú vị và đa dạng trong cách sử dụng.  
Ở ví dụ thứ 2, chữ C ở bên trong được sử dụng để cắt góc làm họa tiết nhận diện. Nếu chỉ sử dụng đầu chữ C để làm nhận diện giống như cách cắt góc và sử dụng của thương hiệu Demand, ta sẽ chỉ có đơn thuần một họa tiết gần giống dạng hình bo góc thường được sử dụng để làm mảng màu đặt dưới các phần thông tin trong sản phẩm truyền thông – không quá khác biệt. Tuy nhiên với cách cắt góc lấy nhiều hơn thành phần của chữ C như thế này, ta có một dạng họa tiết đặc biệt hơn để sử dụng. 
 
Trên đây là một mẹo nhỏ bổ sung thêm ý tưởng cho các marketer trong quá trình tư vấn cho Designer hoặc tự thiết kế các sản phẩm đơn giản của mình. Nếu thương hiệu đã có sẵn Logo, hãy thử áp dụng giải pháp này xem sao bạn nhé :) 
 
Chi tiết những lưu ý và cách phát triển họa tiết nhận diện ứng dụng cho sản phẩm truyền thông cũng là một trong những nội dung quan trọng được các anh chị giảng viên RIO Class chia sẻ và tư vấn bằng chính kinh nghiệm làm việc thực tế và những dự án đã, đang thực hiện bởi RIO Agency. 
Nếu bạn muốn được học và hiểu cụ thể hơn những kiến thức trên, tham gia ngay RIO Class khai giảng tháng 6http://class.rio.vn/khoa-hoc-4
--------------------------------------
RIO Class - Lớp học Thiết kế dành cho Marketer
Đơn vị tổ chức: RIO Creative – Agency về truyền thông và thiết kế sáng tạo
◆ Website: http://class.rio.vn/
◆ Email: rioclass.hanoi@rio.vnv
◆ Hotline: 024-7107-8889
 
Trong những bước đồng hành tiếp theo, chúng tôi mong muốn sẽ mang đến nhiều hơn những giá trị và thông tin hữu ích cho các Marketer. Đội ngũ RIO Creative rất mong nhận được sự ủng hộ và góp ý chân thành từ các bạn.
 
Khi sử dụng hình ảnh và trích dẫn các bài viết bạn vui lòng ghi rõ nguồn [RIO Creative]
 

Recent posts

Làm thế nào để tăng sự sáng tạo?

11:05 | 16/01/2019 | 3346 view


Tạ Tâm Đan SG-F20 - Cô nàng Marketer đam mê thiết kế

12:06 | 17/06/2016 | 4503 view


Tâm sự của học viên Tạ Tâm Đan, khóa F20 Sài Gòn, với RIO Class - Khóa học thiết kế dành cho Marketer