RIO đã làm cho con mắt của những marketer luôn nhìn việc thiết kế và các ấn phẩm truyền thông bằng đôi mắt của một designer. RIO đã làm khoảng cách của người vẽ và người viết, người nói xích lại gần hơn bao giờ hết.
Tôi đã học được gì ở RIO?
Những ngày tháng tuổi 21 của tôi bắt đầu quay như chong chóng với cái lịch học dày đặc. Nào với 9 môn của học kỳ 2 năm 3, nào lớp học thêm anh văn, nào mấy bài tiểu luận về vấn đề xã hội và ngôn ngữ, và cả những giờ học ở điểm đến cảm hứng RIO nữa. Giờ ngẫm lại, tôi thấy vui và chẳng mấy hối hận vì đã vùi dập bản thân mình như vậy.
5 tháng qua đi, từ ngày trở thành một cựu học viên RIO, và phải hạn chế cái mong muốn quay lại nơi đó, ngắm nhìn lớp học, trò chuyện cùng những con người ở đó, tôi đã học được gì, đã tiến bộ như thế nào với những kiến thức nền tảng mà thầy hết mình truyền đạt cho chúng tôi? Thật sự mà nói, tôi chẳng giỏi trong việc múa chuột bao nhiêu. Tiếp xúc với Photoshop từ năm ngoái, tôi chỉ ứng dụng lượng kiến thức bé bằng 1/8000 cái móng tay của mình để thu nhỏ, ghép hình, viết chữ để làm bookmark đem đi bán. Vậy là hết. Đến với RIO, một lớp học nền tảng về design cho dân marketer thì những kiến thức máy đủ để dùng, và mọi thứ sẽ thuộc phạm vi tự tìm hiểu của bạn mà thôi. Thì vốn dĩ là marketer đi học múa chuột mà. Nhưng thật sự là RIO đã làm cho con mắt của những marketer tương lai (hoặc là hiện tại) luôn nhìn việc thiết kế và các ấn phẩm truyền thông bằng đôi mắt của một designer. RIO đã làm khoảng cách của người vẽ và người viết, người nói xích lại gần hơn bao giờ hết. Vì RIO đã cho tôi những kiến thức vô cùng căn bản nhưng hiệu quả để hiểu được rốt cuộc, để nói với 1 designer về công việc, tôi cần nói những gì, và nói như thế nào để hai bên thực sự hiểu nhau.
Ờ, cái trí nhớ hạn hẹp của tôi vẫn nhớ rằng, mình học được những thứ căn bản nhưng lại có ý nghĩa vô cùng. Ở đó, RIO dạy tôi biết cách chọn font chữ sao cho phù hợp với hình ảnh. Ở đó, RIO dạy tôi biết được rằng mỗi màu sắc mang một ý nghĩa rất riêng, và với mỗi màu sắc của một thương hiệu, chúng tôi hiểu được phần nào thông điệp mà thương hiệu đó muốn truyền tải. Ở đó, tôi biết được rằng, bố cục, hình ảnh, sắp xếp chữ như thế nào là phù hợp, cách tạo sự tính liên kết và đồng bộ trong thiết kế. Ở đó, chúng tôi biết cách để tạo nên một bộ ấn phẩm truyền thông đúng, còn vấn đề đẹp thì sẽ phải bàn nhiều về việc thực hành. Nên có lẽ, điều mà tôi có thể làm tốt nhất bây giờ là có thể nhận xét một sản phẩm truyền thông nó cần điều chỉnh như thế nào. Chứ chẳng bao giờ theo kiểu: “Sao thấy cái hình này có chưa đẹp lắm”.
Ở đó, còn có muôn vàn câu chuyện đáng nhớ chưa được kể. Và trong đó, chuyện có một cô học viên, cố gắng như thế nào để được excellent cuối khóa chỉ vì một vụ cá cược không chính thức, dù cô chẳng tự hào gì về khả năng thiết kế của bản thân.
Phù, giờ thì, ít ra tôi vẫn đủ tinh ranh để lên freepik và ghép tranh mỗi ngày Biểu tượng cảm xúc wink
Ôi, chỉ là tôi hoài niệm quá khứ, hoài niệm về một lớp học tháng 5 thôi mà.
#RIO_class #Lớp_học_thiết_kế_cho_marketer #ngày_xưa_tháng_cũ
-------
Học viên Lớp học Thiết kế dành cho Marketer SG-F05